Công dụng chữa bệnh ‘thần kỳ’ của sâm Ngọc Linh vùng Nam Trà My

Sâm Ngọc Linh là một loại sâm mọc tự nhiên trên núi Ngọc Linh, là thảo dược quý hiếm xếp vào hạng thượng đẳng, được giới chuyên môn và chính phủ đánh giá đây là một loại Quốc bảo cần được bảo tồn và phát triển thành bảo vật mang thương hiệu Quốc Gia, thuộc 250 loài quý hiếm trong sách đỏ Việt Nam.

Theo kết quả nghiên cứu từ năm 1978 của Bộ Y Tế và theo nội dung trong các hội thảo quốc tế, các nhà khoa học ghi nhân sâm Ngọc Linh có tác dụng cực tốt trong việc bồi bổ sức khỏe, gia tăng tuổi thọ, phòng chống và hỗ trợ chữa trị các bệnh hiểm nghèo, trở thành niềm tự hào to lớn của nền Y dược Việt NamVới số lượng 52 Saponin cao hơn nhiều lần so với các loại sâm khác trên thế giới. Có nhiều hoạt chất Saponin tốt có tính kháng khuẩn vượt trội hơn cả sâm Triều Tiên, sâm Mỹ, sâm Nhật Bản…

Đặc biệt hoạt chất Saponin MR2 chiếm 50% hàm lượng saponin toàn phần trong sâm Ngọc Linh hoạt động như chất kháng sinh có tác dụng tiêu tế bào lạ, tái tạo tế bào lành, hạn chế khối u phát triển, ức chế tế bào ung thư, giảm đau và an thần cho bệnh nhân ung thư, tăng sức khỏe kỳ diệu cho những bệnh nhân suy kiệt (theo tạp chí dinh dưỡng số ra năm 1995 của Mỹ).

Củ sâm Ngọc Linh được trồng tại núi Ngọc Linh vùng Nam Trà My, Quảng Nam có hàm lượng saponin cao

Tăng cường sinh lực chống lại sự mệt mỏi cho người lao động nặng, người lao động trí óc nhiều áp lực, tăng nội tiết tố, tăng cường chức năng sinh lý ở cả nam và nữ, cải thiện đời sống tình dục. Ngoài ra có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường trí nhớ, gia tăng khả năng hoạt động của não bộ, điều hòa tim mạch, huyết áp, chống stress, rối loạn lo âu, hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, làm cân bằng và ổn định cảm xúc. Sản sinh tự nhiên hồng cầu và tiểu cầu, hỗ trợ điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính ngăn chặn các cơn co thắt tắc nghẽn.

Hơn nữa, giới chuyên gia đã chứng minh sâm Ngọc Linh như loại thuốc tăng lực, có tác dụng bảo vệ gan, thải độc gan, bảo vệ tế bào thần kinh, những người cao tuổi cải thiện các bệnh lý về tiểu đường, mỡ máu, tim, phổi, thải độc toàn cơ thể giúp ăn ngon ngủ ngon, tinh thần sảng khoái, trí óc minh mẫn.

Với điều kiện thổ nhưỡng chỉ có tại đỉnh núi Ngọc Linh vùng Nam Trà My, Quảng Nam cao 2.598m so với mực nước biển, được xem như nóc nhà của Tây Nguyên, có rừng nguyên sinh cùng  sự phong phú của hệ động thực vật đặc biệt phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây sâm, sâm chỉ sống bằng lớp mùn dưới tán rừng già, không chịu sự tác động của con người và các loại hóa chất thuốc bảo vệ thực vật nên đã cho ra đời được củ sâm chất lượng có hàm lượng saponin cao nên được coi là ” thần dược” cho sức khỏe, vì vậy Sâm Ngọc Linh tại nơi này đã được phong là “Quốc Bảo Việt Nam” và trở thành thương hiệu đặc sản cực kỳ quý hiếm của vùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.